Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Nhiều Thứ Nên Tìm Hiểu Về Sạc Không Dây

Sạc không dây là 1 trong các tính năng mới xuất hiện trong các năm cách đây không lâu, và đang dần trở nên 1 chuẩn mực trên smartphone cao cấp, nhưng liệu nó mang đáng có số tiền bỏ ra?



Theo Digital Trends, lúc nghe đến thuật ngữ "điện ko dây", bạn sẽ sở hữu thể nhớ đến Nikola Tesla và kế hoạch vĩ đại nhất đời ông: phân phối nguồn năng lượng không dây cho toàn toàn cầu. Dù Tesla là người tiên phong trong ngành này, công trình nghiên cứu của ông vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 là rất phi thực tại theo ý kiến của thế giới. tuy nhiên, tính từ lúc ngừng thi côngĐây, những nhà công nghệ đã dùng các khái niệm của ông để vun đắp các ứng dụng thế giới thực cho điện không dây và sạc không dây.

Khác với kế hoạch của Tesla, bản chất điện không được "vận chuyển" qua không khí. Ở đây, thuật ngữ "không dây" ám chỉ việc bạn không cần phải cắm đồ vật vào ổ cắm trên tường hay các nguồn điện khác. Thay vào chậm triển khai, bề mặt sạc và đồ vật được sạc phải có sự xúc tiếp mang nhau.

bây giờ, với hai tiêu chuẩn sạc không dây chính được lớn mạnh. 1, với tên gọi là Qi, là sản phẩm của 1 đội ngũ những công ty được biết đến có loại tên Wi-fi Energy Consortium. Tiêu chuẩn còn lại là AirFuel Alliance, hãng sản xuất một loạt các trang bị thường với nhãn hiệu PowerMat. Tuy hai nhóm này là đối thủ cạnh tranh lẫn nhau, công nghệ mặc cả 2 đang tiêu dùng về cơ bản là y hệt nhau.

kỹ thuật của cả hai tiêu chuẩn đều phụ thuộc vào hiện tượng cùng hưởng từ. Tuy nghe mang vẻ phức tạp nhưng quá trình truyền chuyển vận thực thụ ko quá khó hiểu như bạn tưởng. Nó bao gồm 2 cuộn dây – 1 là trang bị phát, 1 là thiết bị thu – để tạo 1 kết nối điện.

Sạc không dây hoạt động ra sao?

Bộ sạc cảm ứng gồm hai cuộn dây cảm ứng chính. 1 được đặt trong "đế sạc" và chịu trách nhiệm tạo ra 1 mẫu điện xoay chiều từ bên trong. Phần còn lại nằm trong các trang bị di động cần sạc như điện thoại sáng tạo, máy tính bảng… các cuộn dây mang thể ở trong hình dáng một tấm phẳng gắn vào điện thoại, 1 mạch nhúng bên trong điện thoại, hoặc vỏ kiêm pin thay thế sở hữu một cuộn dây sạc bên trong.

khi nguồn điện vào đế sạc được bật lên, mẫu điện xoay chiều chạy qua và tạo ra một trường điện từ (một trong khoảng trường thay đổi) quanh đó cuộn dây sơ cấp. khi cuộn dây thứ cấp (cuộn dây nhận được đặt trong những điện thoại thông minh) đến đủ sắp, 1 dòng điện https://www.wikipedia.org/ được tạo ra trong cuộn dây. loại điện xoay chiều chạy qua cuộn dây trong điện thoại sáng tạo sẽ được chuyển thành cái điện một chiều bởi các mạch thu. chiếc điện một chiều được tạo ra theo bí quyết này rốt cuộc sẽ được dùng để sạc pin điện thoại sáng tạo.

Sạc không dây với ích lợi gì?

lợi ích to nhất của sạc không dây nằm trong dòng tên của chính nó: Bạn ko cần phải quan tâm đến dây rợ lộn xộn nữa. Còn gì tồi tệ hơn lúc bạn đang tiêu dùng điện thoại trong phòng tối và phải lọ mọ đi tìm bộ cáp sạc? 1 điểm hay khác của công nghệ này là nó có thể được đặt vào trong hầu hết đồ vật hàng ngày – như gian bếp hay bàn làm việc.

Việc cổng sạc không còn cần phải có nữa giúp các dịch vụ điện thoại mang loại thể bỏ 1 "điểm thu hút" nước, bụi bẩn và những cái vật liệu ăn mòn khác trên sản phẩm của mình. bên cạnh đó, sạc không dây cũng được tích hợp tính năng tự động ngắt sau lúc đã sạc đầy.

Còn giảm thiểu thì sao?

Tuy là một kỹ thuật khôn xiết tiên tiến, sạc không dây vẫn là một giai đoạn rất thiếu hiệu quả. Khoảng một nửa nguồn năng lượng bị mất đi trong giai đoạn sạc, hoặc là trong công đoạn tạo ra từ trường hoặc là trong quá trình gửi năng lượng từ cuộn dây phát đến cuộn dây thu. Đây cũng là lí do vì sao sạc không dây chẳng thể (hoặc chí ít là chưa thể) nhanh bằng sạc có dây.

Như đã nhắc ở trên, bề mặt sạc và đồ vật được sạc phải được xúc tiếp với nhau. Điều này sở hữu tức thị 1 lúc bạn đặt điện thoại ra ngoài bề mặt sạc, công đoạn sạc sẽ bị ngắt ngay thức thì. bên cạnh đó, công nghệ sạc không dây khá tốn kém ở thời điểm bây giờ, nên giả dụ điện thoại của bạn không được tích hợp sẵn, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền đề tìm những đồ vật tương trợ.

công nghệ của ai tốt hơn?

Do cả hai khoa học về cơ bản đều có chung nguyên lí hoạt động, việc đánh giá khoa học của ai rẻ hơn là rất khó. tuy nhiên, chuẩn Qi là thứ lôi kéo được đa dạng sự chú ý hơn. nhóm lớn mạnh Wi-fi Power Consortium với hơn 200 đơn vị thành viên, và nó cũng là kỹ thuật được phần lớn những nhà cung cấp điện thoại lựa chọn cho sản phẩm của mình. bên cạnh sạc không dây cho điện thoại, với đề nghị nguồn điện 5 watt, Qi cũng đang được nghiên cứu sở hữu chuẩn sạc one hundred twenty watt cho màn hình và máy tính xách tay.

Từ khóa: sac khong day

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét